Korea !!

สอบไฟนอลวันที่ 29 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม พ.ศ.2559 กรุณาเตรียมความพร้อมในการสอบ ขอให้โชคดี
รู้เฟื่อง เรื่องเกาหลี ไปกับ Khumo in korea

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

10 แหล่งช้อปในโซล

               ใครๆก็รู้ว่าโซลเป็นเมืองแฟชั่น ร้อยทั้งร้อยของคนไปถึงโซลจึงไม่ยอมกลับบ้านมือเปล่า แต่โซลก็ไม่ใช่เมืองเล็กๆซะด้วย มาดูกันว่ามีแหล่งช็อปปิ้งที่ไหนที่น่าไปเดินจับจ่ายระบายเงินวอนกัน
เมียงดง
                วัยรุ่นเกาหลีบอกเมียงดงนี่แหละโมเดิร์นที่สุดแล้ว เรียกว่าถ้าอยากได้เสื้อผ้าอาภรณ์และเครื่องประดับเรือนกายที่ทันสมัยกว่าที่ไหนๆต้องไปเมียงดงเท่านั้น อะไรฮิตหรือกำลังอินเทรนด์มาดูและหาซื้อได้ที่นี่ จะว่าไปแล้วเมียงดงก็เหมือนสยามเซ็นเตอร์ของบ้านเรา เป็นเหมือนศูนย์รวมแฟชั่นชั้นนำของเกาหลี นอกจากสินค้าแบรนเนมชื่อดังแล้วย่านนี่ยังมีห้างสรรพสินค้าชั้นนำรวมตัวกันอยู่ เรียกว่าถ้าอยากสำรวจแฟชั่นล้ำๆมาเมียงดงเหมาะสุด
 
 
อีแทวอน
                จุดหมายยอดฮิตแห่งหนึ่งที่ถูกใจบรรดานักท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ที่ชอบต่อรองราคาและผู้แสวงหาความบันเทิง รับรองว่าได้มาอีแทวอนแล้วจะลืมถนนข้าวสารไปชั่ววูบ ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของบรรดานักช็อปปิ้ง จากสี่แยกอีแทวอนผ่านโรงแรมแฮมิลตันไปจนถึงฮันนัมดงแน่นเอี้ยดไปด้วยร้านค้าว่า 2,000 แห่งและแผงลอยข้างทางอีกกว่า 400 แผง เรียกว่าใครกำลังมองหาร้านขายเสื้อผ้าหญิงและชายทั้งประเภทสั่งตัดโดยช่างผู้มีฝีมือและประเภทสำเร็จรูปไม่ผิดหวังแน่ เครื่องหนังต่างๆรวมทั้งพวกที่ทำจากหนังปลาไหล รองเท้า กระเป๋าถือ เครื่องทองเหลือง อัญมณีและชุดเสื้อหนาวขนเฟอร์ในราคาที่ถูกสุดๆ นอกจากนั้นยังมีร้านขายวัตถุโบราณที่เน้นหนักในศิลปะสไตล์เกาหลีและงานเขียนลายมือ
 
นัมแดมุน
                จากประตูนัมแดมุนเพียงไม่กี่ก้าวก็จะพบกับตลาดนัดกลางแจ้งขนาดใหญ่อย่างนัมแดมุนรอคอยนักท่องเที่ยวอยู่ อันที่จริงใครที่ช็อปที่เมียงดงมาก่อน ถ้ายังไม่เหนื่อยเกินไปเดินเท้าอีกไม่เท่าไหร่ก็ถึงนัมแดมุนแล้ว ที่นี่คลาคล่ำไปด้วยชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบในการต่อรองราคาสินค้า ไม่ว่าเสื้อผ้าอาภรณ์ โสม กิมจิหรือแม้แต่ดอกไม้สดนานาชนิด หากใครต้องการซื้อของจำนวนมากควรจะมาที่นี่เพราะนัมแดมุนเป็นศูนย์กลางการขายส่งและขายปลีก ในบรรดาตลาดทั่วทั่งกรุงโซลดูเหมือนนัมแดมุนจะมีความหลากหลายเรื่องสินค้ามากกว่าตลาดอื่นๆ เช่นว่า ผมปลอม วัสดุก่อสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องประดับ เครื่องเรือนไปจนถึงอาหารการกินนานาชนิดหาซื้อได้ที่นัมแดมุน
 
ทงแดมุน
                ตลาดนี้ข้าวของล้นหลาม เพราะมีร้านรวงมากมายให้เลือกจับจ่าย ถึงจะตั้งอยู่แถวฮึง-อินจิมุนหรือว่ากำแพงเมืองเก่าซึ่งเป็นบรรยากาศแบบโบราณ แต่ตลาดทงแดมุนมีเสื้อผ้าทันสมัยวางขายกันเกลื่อนกลาด ใครที่กำลังมองหาเสื้อผ้าราคาถูกน่าจะแวะไปทงแดมุน ไม่เพียงเสื้อผ้าละลานตาแต่สินค้าจำพวกรองเท้า เข็มขัด เครื่องนอน เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องกีฬาก็มีให้เลือกไม่น้อย
 
 
 

อินซาดง
                แม้เป็นถนนสายแคบๆ แต่อินซาดงเป็นขวัญใจนักช็อปส่วนใหญ่ เพราะไม่เพียงแต่มีสินค้าให้เลือกซื้อละลานตาแต่ด้วยบรรยากาศอันโรแมนติกของถนนสายนี้ อินซาดงจึงครองใจนักช็อปได้ไม่ยากนัก ย่านนี้มีร้านรวงเป็นร้อยร้าน แน่นขนัดไปด้วยร้านขายวัตถุโบราณ งานศิลป์ หน้ากาก ภาพวาดด้วยหมึกพื้นเมือง งานประดิษฐ์อักษร เครื่องเรือนแบบโบราณ งานฝีมือ เครื่องเคลือบและร้านหนังสือเก่า ร้านอาหารก็เยอะ
จางอันดง
                ตลาดของเก่าอันเลื่องชื่อที่มีร้านขายของเก่ากว่า 100 ร้าน เดินแถวนี้แล้วจะสุนทรีย์เป็นพิเศษเพราะบรรยากาศอบอวลไปด้วยเสน่ห์ของวัตถุโบราณ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมของเครื่องเรือนที่ทำจากไม้ ตะเกียงโบราณ และของใช้ในบ้านนานานับไม่ถ้วน พวกชมรมรักของเก่าไม่ผิดหวังแน่เพราะเครื่องถ้วยชามจากอาณจักรชิลลา เครื่องปั้นดินเผาศิลาสมัยโคเรียว และเครื่องเคลือบขาวสะอาดของโชซอนหาซื้อได้ที่นี่
 
เคียงดง
                ตลาดยาสมุนไพรที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลี ที่นี่มีร้านค้ากว่า 1,000 ร้าน และยังมีคลินิกสมุนไพรรวมถึงร้านขายยา ถ้ามาถึงที่นี่จะมีโอกาสซื้อยาสมุนไพรราคาถูกกว่าที่อื่น 25-40% เพราะเป็นการซื้อตรงจากผู้ปลูก ตามตรอกซอกซอยจะมีร้านขายโสมตั้งเรียงราย ราคาโสมที่นี่ถูกกว่าในห้าง 15-20%
 
ฮวางฮักดง
                ที่นี่เป็นตลาดของถูก รูปแบบของตลาดจึงเป็นการวางขายตามเพิงหรือแบกับดิน ขายสินค้ามือสองทุกชนิด พวกข้าวของโบราณไปจนถึงเครื่องครัว เครื่องเรือนโบราณ ชิ้นส่วนรถยนต์ ใครชอบซื้อของมือสองลองไปเลือกหาดู เพราะบางชิ้นคุณภาพการใช้งานยังดีอยู่ ที่สำคัญตลาดนี้ไม่มีของแพงวางขาย
 
ยงซาน-เท็คโนมาร์ท
                ตลาดยงซานขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นตลาดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ราคาถูกของเกาหลี ก่อนจะมาตลาดยงซานแนะนำให้หาอะไรรองท้องมาก่อน เพราะร้านรวงกว่า 3,000 แห่งอาจทำให้ตาลายได้ มีตั้งแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ โทรทัศน์ เครื่องเสียง วิทยุ กล้องถ่ายรูป กล้องดิจิตอล และเครื่องเล่นดีวีดีราคาถูกกว่าตลาดทั่วไป 10-30% แต่ถ้าไม่เอาใบรับประกันข้ามประเทศจะราคาถูกลงอีก อันนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะตัวในการเจรจา ส่วนเท็คโนมาร์ทเป็นตลาดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เหมือนตลาดยงซาน แต่จะเน้นด้านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมากกว่า ตั้งอยู่ในอาคารสูงมีโรงหนัง ร้านขายเสื้อผ้า ร้านเกมส์ และร้านอาหารมากมาย พวกข้าวของที่ขายไม่ต่างจากยงซานเท่าไหร่ แต่ราคาบางร้านถูกกว่าที่ยงซาน
 
ย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก
                นอกจากย่านมหาวิทยาลัยฮงอิกและเป็นแหล่งกินดื่มที่น่าแฮงก์เอาท์ของโซลแล้ว ยังเป็นแหล่งช้อปเสื้อผ้าเก๋ๆและทันสมัยที่ดีอีกด้วย ละแวกนี้นอกจากมีร้านรวงเยอะแล้วยังมีแผงขายข้างทางตั้งอีกเพียบ และในวันเสาร์จะมีตลาดนัดกลางแจ้งที่เปิดตั้งแต่เช้าถึงเย็น นี่จึงเป็นมุมที่วันรุ่นนิยมมาช้อปกัน
 
แหล่งที่มา : กรุงเทพธุรกิจ Daily Market ปีที่ 4 ฉบับที่ 1001 วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2555
 
 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น