Korea !!

สอบไฟนอลวันที่ 29 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม พ.ศ.2559 กรุณาเตรียมความพร้อมในการสอบ ขอให้โชคดี
รู้เฟื่อง เรื่องเกาหลี ไปกับ Khumo in korea

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ไปเกาหลีในช่วงไหนดีนะ ?

ไปเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี

ประเทศเกาหลีใต้มี 4 ฤดูที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด คือ

1.ฤดูใบไม้ผลิ จะเริ่มราวเดือนมีนาคม-พฤษภาคมต้นไม้จะเริ่มผลิใบและออกดอกสะพรั่งท้องฟ้าแจ่มใสมีแสงแดดสดใสอากาศเริ่มอบอุ่นโดยอุณหภูมิอยู่ประมาณ10-19องศาเซลเซียสการท่องเที่ยวก็สวมเสื้อผ้าสบายๆมีแจ็คเก็ตทับก็เพียงพอแล้วเวลากลางวันก็เริ่มยาวนานขึ้นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆก็ยึดเวลาเปิดออกไปถึง 18.00 น.



2.ฤดูร้อน ระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคมภูมิทัศน์โดยทั่วไปต้นไม้ต้นหญ้าจะผลิใบเต็มที่มองไปทางไหนก็เขียวขจีไปหมดอุณหภูมิอยู่ระหว่าง20-35องศาเซลเซียสเสื้อผ้าที่ควรนำไปควรเป็นชุดที่สวมใส่สบายๆพร้อมเสื้อแจ็คเก็ตบางๆก็พอใช้ได้เนื่องจากบางช่วงที่มีฝนตกก็จะทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงมาได้ช่วงที่มีฝนตกหนักที่สุดเห็นจะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม





3.ฤดูใบไม้ร่วง (ใบไม้เปลี่ยนสี) อยู่ระหว่างเดือนกันยายน-พฤศจิกายนอุณหภูมิจะเริ่มลดต่ำลงมาอยู่ระหว่าง 5-15 องศาเซลเซียสท้องฟ้าแจ่มใสใบไม้ของต้นไม้ต่างๆเริ่มเปลี่ยนจากเขียวเป็นเหลือง สีทอง สีแดง และสีน้ำตาลก่อนที่จะร่วงหล่นลงมาเป็นกองๆในช่วงท้ายๆของเดือนพฤศจิกายนเหลือไว้แต่เพียงกิ่งก้านเพื่อรองรับการมาเยือนของฤดูหนาวและหิมะหญ้าก็เริ่มแห้งเหี่ยวและกลายเป็นสีน้ำตาลซีดๆช่วงนี้จึงเป็นช่วงทีเหมาะสมแก่การไปเที่ยวเกาหลีมากที่สุดช่วงนี้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งคนเกาหลีและชาวต่างชาติที่หลงใหลในบรรยากาศของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนี้




4.ฤดูหนาว ระหว่างเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ที่เกาหลีฤดูหนาวถือว่าหนาวจัดเพราะมีหิมะปกคลุมกันแทบทั้งประเทศอุณหภูมิจะติดลบถึง-10องศาเซลเซียสถ้าจะไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้เสื้อผ้าเครื่องกันหนาวเตรียมให้พร้อมและเป็นช่วงที่เล่นหิมะหรือสกีรีสอร์ทบนยอดเขาต่างๆจะถูกหิมะปกคลุมเอาไว้ทำให้ทั้งเมืองนั้นขาวโพลนแต่การดำเนินชีวิตก็คงดำเนินไปตามปกติเพราะภายในบ้านเรือน ห้างร้าน ห้างสรรพสินค้าอาคารสถานที่ต่างก็มีเครื่องทำความร้อนหรือฮีตเตอร์เปิดให้ความอบอุ่นพื้นห้องพักในบ้านหรือโรงแรมที่พักพื้นก็จะอุ่นตลอดเวลาทำให้ไม่ลำบากในการเดินทางท่องเที่ยว





*แม้เกาหลีจะมีฤดูกาลที่แตกต่างกันถึง4ฤดูแต่เราก็สามารถเดินทางไปเที่ยวเกาหลีตลอดทั้งปี หากชอบความชุ่มชื่นสดใสของมวลแมกไม้ก็เดินทางไปเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมเรื่อยไปถึงเดือนสิงหาคมโดยที่ในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนนั้นอากาศก็ยังคงหนาวอยู่บ้าง หากอยากจะเห็นสีสันของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็เดินทางไปได้ตั้งแต่ตุลาคม-พฤศจิกายน หากชอบอากาศหนาวและอยากเห็นหิมะก็เดินทางท่องเที่ยวไปได้ในฤดูหนาว
• หมายเหตุ เวลาที่เกาหลี เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง

 ที่มา: http://www.koreaholidaytour.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น